30 อัพกับปัญหาผิวหน้าหมองคล้ำ ทวงคืนผิวหน้ากระจ่างใสด้วยครีมไวท์เทนนิ่ง

30 อัพกับปัญหาผิวหน้าหมองคล้ำ ทวงคืนผิวหน้ากระจ่างใสด้วยครีมไวท์เทนนิ่ง

ปัญหาผิวของวัย 30อัพ ที่ต้องเจอโดยส่วนใหญ่ มักพบปัญหาฝ้า กระ ริ้วรอย ผิวหยาบกร้าน และผิวหมองคล้ำมากขึ้น ซึ่งทำให้หลายๆ คนเริ่มกังวลและมั่นใจในตัวเอง ดังนั้นเมื่อรู้ถึงปัญหาผิวของตัวเองแล้ว การดูแลผิว การเลือกใช้ครีมไวท์เทนนิ่งให้เหมาะสม และแก้ปัญหาให้ถูกต้องนั้นก็ถือเป็นเรื่องสำคัญ

ตัวการร้ายที่ทำให้ผิวหน้าหมองคล้ำ

ผู้หญิงผิวหน้าหมองคล้ำ

ผิวหน้าหมองคล้ำ ถือเป็นอีกปัญหาของสาววัย 30อัพ โดยเกิดขึ้นหลังผิวหน้าเผชิญกับสภาวะแวดล้อมต่างๆ เช่น แสงแดด สภาพอากาศ ความเครียด หรือพักผ่อนไม่เพียงพอ เป็นต้น การดูแลผิวหน้าอย่างถูกต้องและเหมาะสมจึงเป็นเรื่องสำคัญที่ช่วยแก้ไขปัญหาหน้าหมองคล้ำให้ผิวหน้ากลับมา เนียน กระจ่างใสอีกครั้ง 
สิ่งแรกที่พร้อมทำลายผิวหน้าของสาวๆ ตั้งแต่ก้าวออกจากบ้านนั่นคือ แสงแดด ตัวการร้ายที่ทำให้ผิวหน้าหมองคล้ำ ผิวหยาบกร้าน และมีปัญหาฝ้า กระ จุดด่างดำตามมา  
ตัวการร้ายที่สองคือ สภาพอากาศ เมื่ออากาศเย็นจะดูดซับความชุ่มชื้นจากผิว ถึงแม้สาวๆ ไม่ได้อยู่ในที่อากาศเย็นจัด แต่ทำงานในออฟฟิศหรืออยู่ห้องแอร์เป็นเวลานาน ก็ส่งผลให้ผิวแห้ง และผิวหมองคล้ำได้ นอกจากสภาพอากาศเย็นและความชื้นที่ทำให้สาวออฟฟิศผิวแห้ง ผิวหน้าหมองคล้ำแล้ว ถึงแม้สาวๆ จะไม่ค่อยได้เจอแสงแดดเพราะทำงานในตึก แต่แสงไฟจากหลอดไฟและคอมพิวเตอร์ สามารถปล่อยรังสี UVA รวมไปถึงคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า ทำให้ผิวหน้าหมองคล้ำได้ไม่แพ้แสงจากดวงอาทิตย์เลยค่ะ 
ตัวการร้ายสุดท้ายที่ทำให้สาวๆ มีผิวหน้าหมองคล้ำคือ ความเครียด ดื่มน้ำน้อยและพักผ่อนไม่เพียงพอ สาวๆ ที่ดื่มน้ำน้อย นอนดึกตื่นเช้า ร่างกายพักผ่อนไม่เพียงพอ บวกกับมีความเครียด อาจทำให้มีอาการปวดศีรษะ ไม่มีสมาธิ ผิวหน้าหมองคล้ำ และเกิดสิวได้ง่าย 
 

5 วิธีคืนความสาวให้ผิวหน้ากลับมา เนียน นุ่ม กระจ่างใส ของสาววัย 30อัพ

1. ดื่มน้ำและพักผ่อนให้เพียงพอ : สาวๆ ควรดื่มน้ำอย่างน้อย 6-8 แก้วต่อวัน เพื่อให้ร่างกายขับของเสีย และช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ร่วมไปถึงการนอนหลับอย่างน้อยวันละ 6-8 ชั่วโมง และไม่ควรนอนเกิน 4 ทุ่ม เพราะช่วงเวลาหลังจากนี้ Growth Hormone จะหลั่งออกมาเพื่อฟื้นฟูสภาพผิว และซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอในร่างกาย

ผู้หญิงกำลังดื่มน้ำ

ผู้หญิงสุขภาพดี

2. รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ และออกกำลังกาย : ควรเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์เช่น ข้าวกล้อง ผักใบเขียว ผลไม้ รับประทานอาหารให้ตรงเวลา ไม่ควรรับประทานอาหารหวานและรสเค็มจัดเกินไป เพราะจะทำให้ผิวหน้าหมองคล้ำ และเกิดสิวได้ รวมไปถึงควรออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ อย่างน้อยสัปดาห์ละ 3-4 ครั้ง
3. ทำความสะอาดผิวหน้าทั้งเช้าและเย็น : สาวๆ ไม่ควรละเลยการทำความสะอาดผิวหน้าด้วยคลีนซิ่งทุกครั้ง ก่อนล้างหน้า แม้ว่าวันนั้นจะไม่ได้แต่งหน้าหรือทาครีมกันแดด ครีมบำรุงผิวหน้า เพื่อขจัดเครื่องสำอางและสิ่งสกปรกต่างๆ

ผู้หญิงกำลังล้างหน้า

4. ทำกิจกรรมที่ชื่นชอบ หรือออกไปท่องเที่ยว : ความเครียดเป็นอีกสาเหตุที่ทำให้ผิวหน้าหมองคล้ำ สาวๆ ควรหาเวลาทำกิจกรรมที่ชื่นชอบหรือสนใจ อย่างเช่น อ่านหนังสือ นั่งสมาธิ เล่นกีฬา ปั่นจักรยาน ช้อปปิ้ง เสริมสวย หรือลาพักร้อนออกไปเที่ยวกับเพื่อนๆ ไปเจอสิ่งใหม่ๆ เพื่อเป็นการผ่อนคลายความเครียด ความกังวลใจ ความเหนื่อยล้าจากการทำงาน หรือปัญหาต่างๆ

5. ทาครีมกันแดดและครีมไวท์เทนนิ่ง : สิ่งที่สำคัญก่อนสาวๆ ออกจากบ้านควรปกป้องผิวจากแสงแดดด้วยการทาครีมกันแดดก่อนทุกครั้ง แม้ในวันที่ไม่มีแดด เพราะอย่างไรแสงจากหลอดไฟและคอมพิวเตอร์ ก็ทำให้ผิวหน้าหมองคล้ำ และเกิดฝ้า กระ ได้ หรือเลือกใช้ครีมไวท์เทนนิ่งที่มีค่า SPF พร้อมมีส่วนผสมของโคเอนไซม์ Q10 ที่ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนเพิ่มความแข็งแรงให้โครงสร้างผิว ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นและคืนความอ่อนเยาว์ ทำให้ผิวหน้าดูสว่างและกระจ่างใสขึ้น อย่างนีเวีย คิวเทน พลัส แอนไท ริงเคิล มอยเจอร์ไรเซอร์ เดย์ ครีม เอสพีเอฟ 15 ครีมบำรุงผิวหน้าผสมสารป้องกันแสงแดดและโคเอนไซม์ Q 10 ที่ช่วยกระตุ้นคอลลาเจนในชั้นผิว ทำให้ริ้วรอยจางลง เติมร่องรูขุมขนให้ดูเรียบเนียน และช่วยให้ผิวหน้า ชุ่มชื้น กระจ่างใสขึ้นแน่นอน

Our Recommendations for you