เราไม่ได้อยู่คนเดียว
ในความรู้สึกโดดเดี่ยว

การวิจัยของเราแสดงให้เห็นว่าตอนนี้คนที่คุณห่วงใยกําลังรู้สึกเหงา
 
คุณรู้หรือไม่ว่า 1 ใน 5 ของคนรู้สึกเหงา*
 
ความโดดเดี่ยวเป็นปัญหาที่เพิ่มขึ้นในโลก และหลายคนเห็นว่าผลกระทบของมันเพิ่มขึ้นในสังคมสมัยใหม่ 56% ของผู้คนรู้สึกไม่สบายใจที่จะขอความช่วยเหลือ* และเมื่อรวมกันแล้วปัญหาเหล่านี้มีความเสี่ยงต่อสุขภาพที่อาจเกิดขึ้นซึ่งอาจส่งผลต่ออายุขัยของบุคคล**
 
เช่นเดียวกับการเชื่อมโยงกับภาวะสมองเสื่อม โรคหัวใจ และปัญหาสุขภาพที่ร้ายแรงอื่นๆ เราต้องการทําความเข้าใจที่ดีขึ้นเกี่ยวกับความเหงาและความโดดเดี่ยวทางสังคม เพื่อที่เราจะได้ช่วยสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืนในสถิติเหล่านี้ เรามุ่งมั่นที่จะดําเนินการเพราะเราเชื่อว่าทุกคนสมควรได้รับความสัมพันธ์ทางสังคมที่จําเป็นต่อการเติบโต ด้วยภารกิจทางสังคมของเรา NIVEA CONNECT เราจะต่อสู้กับความโดดเดี่ยวทางสังคมและความอัปยศของความเหงา

เราใส่ใจร่วมกัน
เราเปลี่ยนแปลงไปด้วยกัน

ความเหงามีหลายรูปแบบ และการเชื่อมต่อก็เช่นกัน

เมื่อเราประสบกับความเหงา เราอาจรู้สึกแปลกประหลาดราวกับว่ามาจากอีกโลกหนึ่ง แต่ด้วย 1 ใน 5 ของคนที่ทุกข์ทรมานจากความเหงา เราไม่ได้อยู่คนเดียวที่รู้สึกโดดเดี่ยว*

นีเวีย คอนเนคเชื่อว่าความสามัคคีและการเชื่อมต่อที่มีความหมายเป็นกุญแจสําคัญในการเอาชนะความเหงา เริ่มต้นด้วยท่าทางเดียว การสนทนาหนึ่งครั้ง ช่วยเรานําการดูแลและการเชื่อมต่อมาสู่ทุกมุมของชุมชนของเรา

เรารวบรวมผู้คนที่เคยประสบกับความโดดเดี่ยวทางสังคมเพื่อช่วยเราออกแบบใบหน้าของความเหงา—มนุษย์ต่างดาวที่รวบรวมความรู้สึกนี้ เรารับฟังความคิดและอารมณ์ของพวกเขา และด้วยความช่วยเหลือจากนักวาดภาพประกอบ เราจึงร่างรูปลักษณ์ของสิ่งที่จะกลายเป็นตัวละครหลักของแคมเปญ "We Are Not Alone" ของ NIVEA CONNECT

 

"ความสามัคคีอยู่ใน DNA ของเรา การสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับปัญหาและแบ่งปันข้อมูลเชิงลึก ให้ความรู้ และสร้างวิธีเชื่อมต่อ เราต่อสู้กับความโดดเดี่ยวทางสังคม"

 

กริตา โลบแซค
ประธานาธิบดี นีเวีย

ข้อมูล
สร้างแรงบันดาลใจให้เกิดการกระทํา


ความสามัคคีอยู่ใน DNA ของเรา ดังนั้นเราจึงเริ่มทําอะไรบางอย่างเกี่ยวกับปัญหานี้ เพื่อให้บรรลุคํามั่นสัญญาของเราเราจําเป็นต้องสร้างความตระหนักรู้ให้ความรู้แก่ชุมชนและสร้างโอกาสในการเชื่อมต่อ ภายในปี 2026 เรามุ่งมั่นที่จะจัดตั้งโครงการ NIVEA CONNECT ในท้องถิ่นใน 40 ประเทศ สนับสนุนเครือข่ายผู้เชี่ยวชาญระดับโลก และใช้เสียงของแบรนด์ของเราเพื่อมีส่วนร่วมและเชื่อมโยงชุมชนทั่วโลก

 

"ความโดดเดี่ยวไม่สามารถแก้ไขได้หากมันซ่อนอยู่ การทําให้มองเห็นได้เราเปิดประตูสู่ความเห็นอกเห็นใจและการกระทํา"

โทเบียส คอลลี
รองประธานแบรนด์นีเวีย

ความโดดเดี่ยวทางสังคม
ในตัวเลข

1 ใน 5 รู้สึกเห งา

 

A 86% full circle enclosing the text "86%"

ความเหงาถึงจุดสูงสุดในช่วงเวลาที่เงียบสงบ เช่น ตอนเย็น

A 40% full circle enclosing the text "40%"

คนหนุ่มสาว (16-24) รู้สึกเหงากว่ากลุ่มอายุอื่นๆ

A 54% full circle enclosing the text "54%"

56% มีปัญหาในการขอความช่วยเหลือ

63% รู้สึกมีความสุขมากขึ้นด้วยการเชื่อมต่อที่มีความหมาย*

เราต่อสู้
ด้วยกัน

ด้วยพันธมิตรที่ได้รับการรับรองซึ่งครอบคลุมสาขาต่างๆ ตั้งแต่ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพจิตไปจนถึงนักเคลื่อนไหวทางสังคม เราจึงมุ่งมั่นที่จะใช้แนวทางแบบองค์รวมและมีประสิทธิภาพ
 
เป้าหมายของเราคือการจัดตั้งโครงการ NIVEA CONNECT ในท้องถิ่นใน 40 ประเทศภายในปี 2026 เพื่อให้มั่นใจว่าความพยายามของเราจะเข้าถึงชุมชนที่ต้องการความช่วยเหลือโดยไม่คํานึงถึงภูมิศาสตร์ ด้วยการใช้ประโยชน์จากข้อมูลเชิงลึกในท้องถิ่นและความเชี่ยวชาญระดับโลก เรามุ่งมั่นที่จะสร้างความสัมพันธ์ที่มีความหมายและการเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืนในระดับโลก
 
ศูนย์ชุมชน Thanda ในแอฟริกาใต้เป็นตัวอย่างที่สร้างแรงบันดาลใจ เยาวชนสามารถเชื่อมต่อและสร้างทักษะทางสังคมผ่านโปรแกรมหลังเลิกเรียนและผู้สูงอายุสามารถมีส่วนร่วมกับผู้ดูแลหลักคนอื่น ๆ เพื่อแบ่งปันทักษะและส่งเสริมความสัมพันธ์เชิงบวก ความคิดริเริ่มเหล่านี้มีความสําคัญในการต่อสู้กับความโดดเดี่ยวทางสังคมโดยสร้างความมั่นใจว่ามีปฏิสัมพันธ์ที่ครอบคลุมและการมีส่วนร่วมที่มีความหมายสําหรับสมาชิกทุกคนในชุมชนธนดาโดยไม่คํานึงถึงอายุ
 
ในขณะที่อยู่ในเช็กเกีย Nevypusť Duši พันธมิตรของเรามุ่งเน้นไปที่การป้องกันสุขภาพจิตในเด็กและวัยรุ่น โปรแกรมของพวกเขา 'The Background for the Soul' ช่วยให้คนหนุ่มสาวมีเครื่องมือในการรับรู้สัญญาณเริ่มต้นของปัญหาสุขภาพจิตเรียนรู้กลยุทธ์การเผชิญปัญหาที่ดีต่อสุขภาพและฝึกฝนการดูแลตนเอง ด้วยการส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดีภายในชุมชนโรงเรียน พวกเขากําลังช่วยป้องกันความโดดเดี่ยวที่อาจนําไปสู่ความท้าทายด้านสุขภาพจิตที่ร้ายแรงมากขึ้น

ทําความรู้จัก
พันธมิตรของเรา

a young baby looking down
Thanda Community Centre

แอฟริกาใต้


สถานที่ปลอดภัยที่เด็กและเยาวชนในชนบทของ Hibberdene สามารถเรียนรู้ที่จะสื่อสารและเชื่อมต่อซึ่งกันและกัน

Partnership with SOS Kinderdorf and NIVEA
SOS Kinderdorf​

ออสเตรีย


โครงการนี้ได้สร้างกล่องเครื่องมือสําหรับครูเพื่อช่วยให้นักเรียนสร้างทักษะทางสังคมภายในห้องเรียน

Woman speaking at UNICEF PIA which partners with NIVEA
UNICEF

บราซิล


PIA ให้การศึกษาเกี่ยวกับผลกระทบของการเหยียดเชื้อชาติในชุมชน ผ่านการสัมมนาและสื่อการเรียนรู้แก่ผู้ดูแลในบริการสาธารณะต่างๆ

Man and Woman Working on a laptop with the Unmute project offering digital counsel to Young people
Krisenchat

เยอรมนี


โครงการ 'Unmute' ให้คําปรึกษาทางดิจิทัลแก่คนหนุ่มสาวเพื่อจัดการกับความเครียด ความเหงา และความโดดเดี่ยวทางสังคมเมื่อพวกเขาต้องการมากที่สุด

SOS Children’s villages

ไทยแลนด์

โครงการในประเทศไทยร่วมกับ มูลนิธิเด็กโสสะฯ ซึ่งดูแลเด็กกำพร้าและขาดโอกาสกว่า 600 คน ให้ได้รับการเลี้ยงดูระยะยาวและการศึกษา (อนุบาล-มหาวิทยาลัย) จนกระทั่งสามารถใช้ชีวิตอิสระและพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน กิจกรรมหลักมุ่งเน้นการเสริมสร้างรากฐานที่แข็งแกร่งสำหรับชีวิตในอนาคต โดยช่วยให้เยาวชนเข้าใจและรับมือกับ ความโดดเดี่ยว รวมถึงพัฒนาทักษะสำคัญ เช่น การสื่อสารและการทำงานเป็นทีม


นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้น

 

ภายในปี 2026 เป้าหมายของเราคือการจัดตั้งโครงการ NIVEA CONNECT ใน 40 ประเทศ เพื่อสนับสนุนชุมชนทั่วโลก เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะขยายความพยายามของเราโดยมีโครงการใหม่มากมายที่จะเปิดตัวตลอดปี หน้า

A young and old man smiling and talking to each other

แหล่งข้อมูลและ
ปรับ ปรุง

การศึกษาของนีเวียเกี่ยวกับความเหงาและความโดดเดี่ยวทางสังคม

สํารวจรายงาน NIVEA CONNECT ซึ่งเผยให้เห็นการวิจัยเชิงลึกเกี่ยวกับความเหงาและความโดดเดี่ยวทางสังคม ผลกระทบ และวิธีที่นีเวียมุ่งมั่นที่จะสร้างความแตกต่าง

ข้อมูลอ้างอิงและการวิจัย

*จากข้อมูลที่ได้จากการศึกษาของ NIVEA เกี่ยวกับความเหงาและความโดดเดี่ยวทางสังคมกับผู้ตอบแบบสอบถามมากกว่า 30,000 คนใน 13 ประเทศใน 5 ทวีป ไตรมาสที่ 4 ปี 2024

**Office of the U.S. Surgeon General. (2023). Our epidemic of loneliness and isolation: The Surgeon General’s advisory on the healing effects of social connection and community. Lead Science Editor: Julianne Holt-Lunstad.

คําถามที่พบบ่อย
คำ ถาม

เหตุใดนีเวียจึงให้ความสําคัญกับการต่อสู้กับความเหงาและความโดดเดี่ยวทางสังคม

นีเวียเป็นแบรนด์ที่หยั่งรากลึกในค่านิยมของความสามัคคีและการไม่แบ่งแยก และเป็นความมุ่งมั่นของเราที่จะมีส่วนร่วมในโลกที่ทุกคนมีความสัมพันธ์ทางสังคมที่จําเป็นต่อการเติบโต ความโดดเดี่ยวทางสังคมและความเหงากําลังส่งผลกระทบต่อสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของผู้คนทุกวัย ทุกภูมิหลังทางเศรษฐกิจและสังคม และวัฒนธรรม และด้วย NIVEA CONNECT เรามุ่งมั่นที่จะต่อสู้กับมันด้วยการส่งเสริมความสัมพันธ์ทางสังคมที่มีความหมาย
 

นีเวียทําอะไรเพื่อต่อสู้กับความเหงาและความโดดเดี่ยวทางสังคม?

นีเวียจะสร้างความตระหนักรู้เพื่อช่วยลดความอัปยศของความโดดเดี่ยวทางสังคม ให้ความรู้ และเปิดใช้งานการเชื่อมต่อทางสังคมที่มีความหมายผ่านสามคันหลัก เราจะใช้เสียงและช่องทางของแบรนด์ของเราเพื่อสื่อสารและมีส่วนร่วมกับชุมชน เราจะจัดตั้งโครงการ NIVEA CONNECT ในท้องถิ่นร่วมกับพันธมิตรใน 40 ประเทศภายในปี 2026 และเราจะสนับสนุนและขยายชุมชนนักวิทยาศาสตร์ ผู้เชี่ยวชาญ และองค์กรระดับโลกที่ต่อสู้กับความโดดเดี่ยวทางสังคม

นีเวียเป็นพันธมิตรกับโครงการใดบ้าง และได้รับการคัดเลือกอย่างไร

เรากําลังร่วมมือกับโครงการทางสังคมในท้องถิ่นที่ได้รับการคัดเลือกทั่วโลก ซึ่งทั้งหมดนี้มีส่วนช่วยในการต่อสู้กับความเหงาและความโดดเดี่ยวทางสังคม พวกเขาได้รับการคัดเลือกตามเกณฑ์การคัดเลือกที่กําหนดไว้ ซึ่งได้รับการพัฒนาโดยความร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้แน่ใจว่าเหมาะสมกับ NIVEA CONNECT คุณสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการเหล่านี้ได้ในส่วน "ทําความรู้จักกับพันธมิตรของเรา"