นีเวีย ครีม ตลับแรกของโลก

ผลิตภัณฑ์ที่คนทั่วโลกรู้จักและไว้วางใจให้ดูแลผิวของทุกคนในครอบครัว เหมือนเป็นส่วนนึงของความรักความผูกพัน ความห่วงใยในครอบครัวมาหลายศตวรรษจากรุ่นสู่รุ่น

นีเวีย ครีม ตลับสีน้ำเงินนี้เป็นครีมที่เหมาะกับทุกสภาพผิว ทุกเพศ ทุกวัย และใช้ได้ทุกวัน

พิสูจน์ความไว้วางใจด้วยยอดจำหน่ายกว่า 150 ล้านตลับต่อปี วันนี้เราจะขอย้อนเวลาพาคุณกลับไปสัมผัสกับประวัติศาสตร์ความเป็นมาสุดน่าทึ่ง ของครีมตลับสีน้ำเงินนี้กันค่ะ  

ปี คศ. 1900 ณ เมืองแฮมเบิร์ก ประเทศเยอรมนี ในยุคสมัยที่ตัวเลือกในการบำรุงผิวมีเพียง น้ำ สบู่ แป้ง ส่วนที่มีอยู่ก็จะเป็น น้ำมันสกัด หรือ โคลน

ซึ่งมีราคาแพง มีอายุการใช้งานสั้น ใช้กันเฉพาะในสังคมชั้นสูงเท่านั้น แต่แล้วการค้นพบที่ิยิ่งใหญ่ก็เกิดขึ้นโดย ดร. Isaac Lifschütz นักเคมี ผู้พัฒนาสูตร

จนสามารถผสมสารสกัดไขมันและน้ำเข้าด้วยกันได้ เรียกว่า Eucerit ซึ่งเป็นส่วนผสมหลักของ นีเวีย ครีม โดยเนื้อครีมสามารถอยู่ได้ในหลายอุณหภูมิ

นับเป็นการปฏิวัติทางเทคโนโลยีผลิตภัณฑ์ ที่โด่งดังและได้รับการยอมรับไปทั่วโลก

ด้วยการร่วมมือกับ ดร. Oscar Troplowitz แห่งบริษัท Beiersdorf ผู้ที่ทดลองนำยูเซอริทมาใช้เป็นส่วนผสมในครีมบำรุงผิวเป็นครั้งแรก ทำให้ได้ครีมรูปแบบใหม่นั่นคือ

NIVEA Crème ออกวางจำหน่ายในเดือน ธันวาคม ปี 1911 ในชื่อ NIVEA มีรากศัพท์มาจากภาษาลาติน ว่า “niveus/ nivea/ niveum”

ซึ่งหมายถึง ขาวดุจหิมะ (Snow-White) และยังเป็นลักษณะที่ใช้สื่อถึงความบริสุทธิ์ของนีเวียครีมอีกด้วย

นีเวีย ครีม ตลับแรกของโลก

ถูกออกแบบและวางจำหน่าย ปี 1911 ในบรรจุภัณฑ์ตลับสีเหลือง ตกแต่งด้วยเส้นลายโค้งสีเขียว สื่อถึงความนิยมด้านศิลปะแบบ Art Nouveau (‘ศิลปะใหม่’) ของยุคนั้น ซึ่งจะยึดรูปแบบที่อ่อนช้อยของรายละเอียดความงามจากธรรมชาติ เช่น เถาวัลย์หรือใบไม้เป็นหลัก

ภาพลักษณ์ที่หนักแน่น แฝงความอ่อนโยน สื่อผ่านอักษร NIVEA ที่ได้รับการแบบโดย Juan Gregorio Clausen (Director of marketing) เลือกแบบ classic roman พิมพ์ใหญ่ แสดงถึงความหนักแน่น ความไว้ใจได้ ความทันสมัย นำเสนอคุณค่าของการปกป้องดูแล และ อักษรของคำว่า Crème ดีไซน์ให้เป็นการเขียนลายมือ สื่อให้เห็นถึงความอ่อนโยน ความต่อเนื่อง และยังเป็นสัญลักษณ์ที่สื่อถึงหัวใจแห่งความห่วงใยอีกด้วย

 

ในปี 1925 เปลี่ยนตลับเป็นสีน้ำเงิน

อักษรขาว โดย Juan Gregorio Clausen (Director of marketing) ดีไซน์ที่เป็นตลับนั้นสื่อถึงความแข็งแรง สีน้ำเงินของตลับ ได้รับแรงบันดาลใจในการเลือกมาจาก พื้นที่อันกว้างขวางของมหาสมุทร และ ความสวยดั่งต้องมนต์สะกด และ ความรู้สึกมั่นคงของสีน้ำเงินของมหาสมุทร

 

ปี 1959 ตัวอักษร “CRÈME”

บนตลับนีเวีย ครีม นั้นได้รวม 3 แบบอักษรที่ให้ความรู้สึกแตกต่างเข้าไว้ด้วยกัน เริ่มต้นด้วยความสมดุลของอักษร “C” และปิดท้ายด้วยความหรูหราของอักษร “e” ทำให้โลโก้นี้ออกมาเป็นผลงานชิ้นเอกที่สมบูรณ์แบบ

 

ในปัจจุบัน

คนทั่วโลกต่างคุ้นเคยกับเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของนีเวีย ครีม แต่เหนือกว่าสิ่งอื่นใดคือประสิทธิภาพที่ช่วยบำรุงผิว ลดความแห้งกร้านของผิว ถือเป็นครีมบำรุงผิวสารพัดประโยชน์ที่ทุกครอบครัวต้องมีติดบ้าน พิสูจน์ความเป็นอันดับ 1 ในยอดขายด้วยสถิติ ทุกๆ 1 วินาที นีเวีย ครีม สามารถขายได้ถึง 5 ตลับ