กำจัดเซลลูไลท์บริเวณต้นขา

กำจัดเซลลูไลท์บริเวณต้นขาได้ไม่ยาก ทำด้วยตัวเองได้เลย!

วิธีการต่อสู้กับเซลลูไลท์บริเวณต้นขา เซลลูไลท์เป็นเรื่องปกติของผู้หญิง แต่ที่แย่ไปกว่านั้นคือไม่มีเคล็ดลับการรักษาหรือกำจัดเซลลูไลท์ มีเพียงวิธีการปรับปรุงรูปลักษณ์ให้ผิวดีขึ้น

เรื่องจริงเกี่ยวกับเซลลูไลท์

มาศึกษาว่าเซลลูไลท์คืออะไร สาเหตุของเซลลูไลท์ และใครเสี่ยงต่อเซลลูไลท์

บริเวณของร่างกายที่เกิดเซลลูไลท์ได้ง่าย

เซลลูไลท์มักพบบ่อยบริเวณหว่างขา ต้นขา ต้นแขน ก้น หน้าท้อง และสะโพก ถึงแม้ว่าจะเกิดขึ้นง่ายกับคนที่มีน้ำหนักเกิน แต่แท้จริงแล้ว เซลลูไลท์สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคนโดย 9 ใน 10 ของผู้หญิงจะพบกับปัญหาเกี่ยวกับเซลลูไลท์

เซลลูไลท์คืออะไรและสาเหตุเกิดจากอะไร?

เซลลูไลท์เกิดจากไขมันใต้ผิวหนังดันเนื้อเยื่อที่ติดกันขึ้นมา เป็นสาเหตุที่ทำให้มีลักษณะคล้ายเปลือกส้มหรือผิวมะกรูด เซลลูไลท์มีหลายระดับแตกต่างกันไป ตั้งแต่แบบที่มองไม่เห็นไปจนถึงชนิดรุนแรงที่สามารถขยายไปบริเวณอื่นได้

บางครั้งการก่อตัวของเซลลูไลท์เป็นกระบวนการธรรมชาติและไม่ทำอันตรายใดๆ เพียงแต่ผู้หญิงส่วนใหญ่ไม่ชอบ และอยากกำจัดเซลลูไลท์ออกหรืออย่างน้อยทำให้ลดลง เพราะเซลลูไลท์ทำให้ผู้หญิงส่วนใหญ่รู้สึกเป็นกังวลและขาดความมั่นใจ

บางครั้งเป็นเรื่องยากในการระบุสาเหตุของเซลลูไลท์ เนื่องจากมีปัจจัยที่เกี่ยวข้องแตกต่างกัน ดังนี้
การขาดน้ำ
การลดน้ำหนักแบบผิดวิธี
ระบบเผาผลาญมีปัญหา
ร่างกายไม่คล่องแคล่วเท่าที่ควร
ความเครียด
การตั้งครรภ์
เปอร์เซ็นต์ไขมันในร่างกายสูง
การดัดแปลงพันธุกรรม
ขาดการออกกำลังกาย
 

ผู้หญิงมีแนวโน้มเกิดเซลลูไลท์มากกว่าผู้ชาย

จากข้อเท็จจริงที่ว่าผู้หญิงมีไขมันบริเวณสะโพกและต้นขาในปริมาณมากกว่าผู้ชาย พวกเธอยังหนักใจมากกว่าผู้ชายด้วย นอกจากนั้น ผู้หญิงมีเนื้อเยื่อประสานน้อยกว่าผู้ชาย ซึ่งมีความเสี่ยงสูงในการเกิดเซลลูไลท์

ใครเสี่ยงต่อการเกิดเซลลูไลท์มากกว่า?

  • ผู้หญิง
  • คนที่คนในครอบครัวมีประวัติเกี่ยวกับเซลลูไลท์
  • คนที่มีไลฟ์สไตล์ค่อนข้างเฉื่อย , ไม่ออกกำลังกาย
  • ผู้หญิงตั้งครรภ์
  • คนสูงอายุเนื่องจากผิวเสียความยืดหยุ่น
  • คนที่มีน้ำหนักมากเกินไป

ไลฟ์สไตล์ก่อให้เกิดเซลลูไลท์ได้อย่างไร

ผู้คนจำนวนมากไม่ระวังเกี่ยวกับปัญหานี้ แต่การก่อตัวของเซลลูไลท์ ขึ้นอยู่กับไลฟ์สไตล์ การเป็นคนแอคทีฟ ออกกำลังกายและรับประทานอาหารคลีน ทานครบ 5 หมู่ ช่วยลดการเกิดเซลลูไลท์ได้ 

ความเครียดถูกพิสูจน์แล้วว่าเป็นการเพิ่มส่วนประกอบการสร้างเซลลูไลท์ ในขณะที่การออกกำลังกายเป็นประจำและรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ จะช่วยลดเซลลูไลท์ และป้องกันได้ในบางกรณี

 

เคล็ดลับเพื่อแก้ไขปัญหาเซลลูไลท์

อย่าปล่อยให้เซลลูไลท์ทำให้คุณหงุดหงิด ขาดความมั่นใจ นี่คือเคล็ดลับสำหรับลดเซลลูไลท์บริเวณต้นขาและส่วนต่างๆ ของร่างกาย
 

 ช้อปเลย >

ผลิตภัณฑ์ชนิดไหนที่สามารถใช้ลดเซลลูไลท์ต้นขาเร่งด่วนได้?

แม้ว่าจะยังไม่มีใครสามารถคิดค้นครีมนวดสลายเซลลูไลท์ได้ แต่คุณสามารถลดขนาดของเซลลูไลท์ได้ด้วยการขัดและบำรุงผิวเป็นประจำ

การขัดผิวบริเวณที่เกิดเซลลูไลท์อย่างทั่วถึง 1-2 ครั้งต่ออาทิตย์ จะช่วยกระตุ้นให้ผิวเกิดใหม่และกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออก ซึ่งส่วนนี้เองที่ทำให้เซลลูไลท์เห็นชัดขึ้น นอกจากนั้น การบำรุงและเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวโดยใช้ครีมบำรุงอย่าง NIVEA EXTRA WHITE FIRM & SMOOTH Lotion จะช่วยทำให้ผิวเรียบเนียนและลดขนาดเซลลูไลท์

4 วิธีง่ายๆ ในการกำจัดเซลลูไลท์

  • ใช้แปรงขัดผิวแห้งเพื่อเพิ่มการไหลเวียนเลือด
  • ดื่มน้ำมากๆ เพื่อให้ผิวได้รับความชุ่มชื้น
  • ผ่อนคลายและลดความเครียดที่มีผลต่อการเพิ่มของเซลลูไลท์
  • ใช้ครีมลดต้นแขน ครีมกระชับต้นขา หรือผลิตภัณฑ์เพื่อลดหรือช่วยกำจัดเซลลูไลท์โดยเฉพาะ เช่น NIVEA EXTRA WHITE FIRM & SMOOTH Lotion NIVEA Firming เพื่อให้ผิวบริเวณนั้นเรียบเนียนและปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ เห็นผลได้ใน 2 สัปดาห์

ท่าออกกำลังกาย 5 ชนิดเพื่อลดเซลลูไลท์ต้นขา

Glute Bridge

นอนหงายและชันเข่าทั้งสองข้างขึ้น จากนั้นจึงยกสะโพกขึ้นจนบริเวณของสะโพก เข่า และหน้าอกอยู่ในระนาบเดียวกัน จากนั้นให้เกร็งกล้ามเนื้อช่วงล่างและค้างไว้ประมาณ 5 วินาที ก่อนจะยกสะโพกลงและทำซ้ำอีกรอบ

ท่าออกกำลังกาย 5 ชนิดเพื่อลดเซลลูไลท์ต้นขา

ย่อขาสลับข้าง

ยืนโดยให้ขาห่างกันเล็กน้อย แล้วย่อขาหนึ่งข้างเพื่อให้เข่าอยู่ในมุม 90 องศา ปล่อยไว้ 2-3 วินาทีแล้วเริ่มใหม่ด้วยการเปลี่ยนขาอีกข้างหนึ่ง

ท่าออกกำลังกาย 5 ชนิดเพื่อลดเซลลูไลท์ต้นขา

การยืนยกเวทสำหรับกล้ามเนื้อน่อง

ยืนโดยยกส้นเท้าให้สูงขึ้นจนถึงเนินปลายเท้า ปล่อยไว้ 2-3 นาที แล้วค่อยๆ ปล่อยให้ส้นเท้าแตะพื้น ทำซ้ำไปเรื่อยๆ 

ท่าออกกำลังกาย 5 ชนิดเพื่อลดเซลลูไลท์ต้นขา

สควอท

ยืนโดยให้ขาห่างกันเล็กน้อย แล้วย่อเข่าจนกระทั่งต้นขาขนานกับพื้น ยกตัวขึ้นช้าๆ และทำซ้ำ หากต้องการแรงขึ้นกว่าเดิม เลือกน้ำหนักที่พอดีกับคุณพร้อมถือดัมบ์เบลทั้งสองข้างขณะทำสควอท

ท่าออกกำลังกาย 5 ชนิดเพื่อลดเซลลูไลท์ต้นขา

การยกเวทแบบสเต็ปอัพ

ใช้ชั้นบันไดหรือม้านั่งแล้วยกเวท ค่อยๆ เดินลงมาขาเดียวกัน ทำซ้ำและเพิ่มขนาดดัมบ์เบล

การควบคุมอาหาร

อย่าลืมทานผักและผลไม้ 5 ชนิดต่อวัน
การทานผักและผลไม้ 5 ชนิดต่อวันคือสิ่งสำคัญในการดูแลสุขภาพผิวให้แข็งแรงและลดขนาดของเซลลูไลท์

การควบคุมอาหาร

ยึดมื้ออาหารเป็นหลัก
หากคุณกำลังต่อสู้กับเซลลูไลท์ สิ่งสำคัญที่สุดคือการทานอาหารให้ตรงเวลา เพราะสมองจะเรียกหาอาหารเมื่อถึงเวลา และคุณต้องหลีกเลี่ยงขนมหวานขณะทานอาหารด้วย

การควบคุมอาหาร

โฮลเกรนดีกว่าเสมอ
อาหารจำพวกโฮลเกรนจะทำให้คุณรู้สึกอิ่มนาน และลดปริมาณไขมันที่มากเกินไปร่างกาย ช่วยให้ขนาดเซลลูไลท์ลดลงในระยะยาว

การควบคุมอาหาร

ลดปริมาณเกลือ
ลดการบริโภคเกลือจะช่วยกำจัดของเหลวส่วนเกินจากเซลล์ไขมัน ซึ่งช่วยลดขนาดของเซลลูไลท์ในปริมาณมาก การดื่มน้ำเยอะๆ ก็จะเป็นประโยชน์เช่นกัน

การควบคุมอาหาร

ไขมันชนิดดีมีประโยชน์สำหรับคุณ
อย่าปฏิเสธอาหารทุกชนิดที่ประกอบไปด้วยไขมันหากต้องการลดเซลลูไลท์ ไขมันชนิดดีเช่นน้ำมันมะกอก น้ำมันปลา และอโวคาโด เพราะสารเหล่านี้ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น เต่งตึง และเห็นหลุมน้อยลง

การนวดอาจเป็นวิธีกำจัดเซลลูไลท์ที่ดี

การนวดบริเวณเซลลูไลท์อย่างถูกวิธีช่วยลดการไหลเวียนของเลือด และกระตุ้นระบบท่อน้ำเหลืองเช่นกัน ซึ่งจะช่วยกำจัดพิษและลดการสร้างของเหลวบริเวณเซลลูไลท์ ใช้บอดี้โลชั่น ที่มีมอยเจอร์ไรเซอร์อย่าง NIVEA Body Milk หรือ NIVEA Oil in Lotion เพื่อนวดลดเซลลูไลท์ต้นขา หน้าท้อง และบริเวณต่างๆ เป็นประจำ จะช่วยลดขนาดของเซลลูไลท์ได้

ทิปส์ที่น่าสนใจสำหรับคุณ